Saturday, August 15, 2015

สิ่งที่ผู้กุมอำนาจในระบอบเผด็จการทรราชย์ราชาธิปไตยต้องการ

สิ่งที่ผู้กุมอำนาจในระบอบเผด็จการทรราชย์ราชาธิปไตยต้องการ

สงครามชนชั้นในประเทศไทยแห่งยุคศตวรรษที่ 21 อันได้เริ่มขึ้นในช่วงปลายของการบริหารประเทศชองรัฐบาลที่ประชาชนรักที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย ภายใต้การบริหารงานของ ดร. ทักษิณ ชินวัตร นั้น ทำท่าว่าจะยืดยาวกว่าที่ใครหลายคนคิด

ฝ่ายปล้นอำนาจประชาชน รวมตัวกันเพราะผลประโยชน์ หรือความมั่นคงในอำนาจถูกบั่นทอนโดยการเติบโตของการเมืองที่ประชาชนคนรากหญ้าหนุนหลัง การปล้นอำนาจเกิดขึ้นด้วยการวางแผนเป็นขั้นตอน ใช้สื่อที่เสียผลประโยชน์และถูกสั่งได้ คนที่มีชือเสียงที่วังไว้ใจและจงรักภักดีต่อวัง ผ่านเส้นสายขององคมนตรีทั้งคณะ นักการเมืองไร้ฝีมือที่รับใช้อำนาจโบราณเป็นสันดาน ทหารในกำกับของวัง ข้าราชการที่ถูกสร้างให้รับใช้เป็นตีนมือให้กิจของพระราชาตามชื่อ และคนไทยที่หัวอ่อน ถูกล้างสมองมาโดยวัฒนธรรมและระบบการโฆษณาชวนเชื่อนานนับชั่วอายุคน

ฝ่ายประชาชนนั้นเล่า นับแต่ปี 35 เริ่มมีชนชั้นกลางลุกขึ้นมาต่อต้านลัทธิทรราชย์ทหาร ที่พยายามกลับมาเกิด ด้วยการสั่นสะเทือนอำนาจโบราณยังไม่ชัดเจน ความสงบจึงกลับมา พร้อมกับการยอมให้มีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ฉบับแรก ปี 40 ซึ่งนำมาสู่การมั่นคงแข็งแรงของอำนาจทางการเมือง คืออำนาจบริหารและนิติบัญญัติ ที่สามารถมีพลังคัดง้างกับอำนาจเก่าได้ สามารถสร้างความสุขและความหวังให้กับประชาชนระดับล่างที่ถูกสอนให้งมงาย กับค่านิยมพอเพียงของกษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในบรรดาราชวงศ์ของโลก

การต่อสู้ที่ผ่านมา ก๊กเทพอสุรทรราชย์ สามารถครองเมืองได้ตามแผนอย่างง่ายดายในระยะแรก เพราะคนไทยยังมึนงง และยังไม่เข้าใจว่าก๊กนี้มีแผนลึกซึ้งขนาดไหน และเป็นอันตรายกับบ้านเมืองขนาดไหน แต่การต่อต้านการรัฐประหารเกิดขึ้นแทบจะทันทีทันใด โดยคนไทยหัวก้าวหน้าจำนวนไม่น้อยที่ไม่หลงกลของก๊กอุบาทว์นี้ การต่อสุ้เคลื่อนไหวต้าน คมช. จึงเกิดขึ้นและขยายลามจนเกิดกระแส ให้พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน ซึ่งกลายมาเป็นเพื่อไทยในปัจจุบันนี้ เริ่มกล้าต่อสู้ แม้จะสู้ไปตอแหลรับผลการตัดสินของศาลเหี้ยมาตลอด และรับบทพจมาน แห่งบ้านทรายทอง ช่วงกลางเรื่องอย่างอดทน ยอมให้ถูกตบตีออกหน้าจอ จนคนดูละครเห็นภาพชัดเจนถึงความเลวร้ายของไอ้และอีในก๊กเทพอสูร และแน่นอนว่า พอก๊กอสูรยึดอำนาจคืนได้ หลังจากหลงพลาดปล่อยให้เสียคืนกลับไปเพื่อไทยภายใต้การกุมบังเหียนของอดีตนายกหัวใจสีน้ำเงินผุ้รักความยุติธรรม ท่านสมัคร สุนทรเวช พวกมันจึงคิดได้ว่า นับแต่นั้นตลอดมาแจะต้องหน้าด้าน จะต้องรีบรวบอำนาจทุกด้าน ต้องประสานงานกันเข้มแข็ง ใส่ร้ายฝ่ายประชาชนและพรรคของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ไม่กลัวว่าจะค้านสายตาคนไทยหรือต่างประเทศเพียงใด และเมื่อการยุบพรรค การกลั่นแกล้ง และการอ้างพระราชบารมี ไม่ช่วยให้ชนชั้นกรรมกรและชนชั้นล่างหงอได้ แถมยังเติบโตแล้วดึงคนชั้นกลางจำนวนมากเข้าร่วมขบวนการที่พัฒนาเป็นคนเสื้อแดงที่นับวันยิ่งแกร่งกล้า บังอาจสำแดงพลังอย่างน่าหวั่นไหวสำหรับอำนาจเก่า เขาจึงเล่นบทชัดเจนขึ้น โดยประกาศว่า ฉันอยู่ข้างเสื้อเหลืองนะยะ แดงจะตายไปก็ตายไปแบบไพร่ ฉันไม่สนย่ะ นั่นยังไม่พอใจพวกเขา ปีถัดมาเลยกะฆ่าแบบเย้ยหยัน ว่าอย่ามายุ่งกับม้านั่งและอำนาจของกู ยิงธรรมดาไม่ยิง เล่นเอาสไนเปอร์มายิงแบบยิงหมา เพื่อข่มให้คนเสื้อแดงรู้ว่า อย่าบังอาจ

แต่เสื้อแดงมาไกลเกินกว่าจะถอยกลับ และความเลวร้ายของก๊กเทพอสูร ก็มากเกินจะยอมรับได้ ยิ่งดูตัวเลขทางเศรษฐกิจ ดูพัฒนาการทุก ๆ ด้านของการพัฒนาประเทศที่ดิ่งลงเหว ที่ขัดกับภาพการกระแดะและหน้าด้านของรัฐบาลประชาวิบัติที่จีบปากจีบคอพ่นคำเท็จออกหน้าทีวีทุกวัน ประชาชนยิ่งตาสว่าง และเกลียดชังก๊กกินเมืองทั้งก๊ก และดูเหมือนว่าการสมานฉันท์มันเป็นไปไม่ได้เลย เพราะไม่มีใครเชื่อสันดานและเล่ห์กลของเทพอสูรและสมุนที่ทำผิดกฎหมายและศีลธรรมกันแบบโจ๋งครึ่ม และกลัวผลกรรมตามทัน หากทิ้งอำนาจ

สงครามนี้ยืดเยื้อด้วยเหตุผลหลักสองสามประการ
หนึ่ง คนกุมอำนาจ มีสันดานหนา ไม่มีทางยอม

สอง คนเสื้อแดง ตามหลังแกนนำที่เน้นแนวรบรัฐสภาอย่างเดียวมานาน จนไม่ได้พัฒนาศักยภาพในการคิด ทำ และประสานงานเคลื่อนไหวเชิงก้าวหน้าที่นำไปสู่ขั้นตอนแห่งชัยชนะเบ็ดเสร็จได้

สาม ผลจากสองข้อที่กล่าวมา ฝ่ายเทพอสูรหาทางชะลอเวลา ลดกระแสฝ่ายเสื้อแดงด้วยวิธีการและหมากกลทุกทางที่ทำได้ ในรัฐสภาให้พรรควิบัติตอแหลและแดกร่วมกับซาตานปากห้อยแห่งแดนอีสาน แนวรบสื่อก็ให้ใช้สื่อของรัฐทุกสื่อทำหน้าที่เอนเอียงอย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าสื่อสามานย์อย่างสนธิและคณะจะแตกคอเพราะไม่ได้ผลประโยชน์สมใจ จะปีนเกลียวกัน แต่เรื่องข้อมูลข่าวสารด้านเดียว พวกมันทำได้ไม่แพ้กลุ่มเสื้อแดงที่เติบโตอย่างเป็นระบบเช่นกัน ผ่านนักรบไซเบอร์ที่เข้มแข็ง ประสานกับนักเคลื่อนไหวทุกระดับ มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและให้กำลังใจกันอย่างไม่ขาดสาย

จนวันนี้ กระแสปฎิวัติประชาชน ที่ก่อตัวกันมาอย่างมีที่มาที่ไป คือที่ใดมีการกดขี่และความไม่เป็นธรรม ที่นั่นย่อมมีการต่อต้าน และการต่อต้านมันพัฒนามาอย่างมีเหตุผล และในที่สุด หัวหอกก็ทิ่มไปที่บัลลังก์และบ้านหลังใหญ่ของเทพอสูรและอสุรี และลูกหลาน เมื่อสงครามมันถึงจุดที่สองตัวการใหญ่เจอกัน ตอนต่อไปนี้ จงอย่ากระพริบตา

ทีนี้มาดูว่า ผุ้กุมอำนาจในระบอบนี้ ต้องการอะไร?

พวกนี้ไม่ต้องการสร้างอะไรดี ๆ ผมจึงจะไม่ใช้คำว่าสร้าง แต่จะใช้คำว่าทำลาย ให้พี่น้องเอาไปคิดต่อนะครับ

พวกนี้ต้องการทำลายสิ่งเหล่านี้ครับ

  • ทำลายแกนนำคนสำคัญ
  • ทำลายความสามัคคีของคนเสื้อแดง
  • ทำลายการขยายตัวของคนเสื้อแดง
  • ทำลายเป้าหมายสำคัญให้คลาดเคลื่อนำจากตัวการสำคัญ ๆ (มีมากกว่าสองตัว)
  • ทำลายความชอบธรรมของการต่อสู้ของคนเสื้อแดง
  • ทำลายภาพลักษณ์ของเสื้อแดง
  • ทำลายขวัญและกำลังใจ
  • ทำลายความกล้าหาญและฮึกเหิมของขบวนการเสื้อแดง
  • ทำลายความเกรี้ยวกราดที่ตรงจุดปัญหา
  • ทำลายโอกาสในการชี้แจง เผยแพร่และเข้าถึงข้อมูล
  • ทำลายชีวิตและทรัพย์สิน และมันกำลังวางแผนจะทำอีกครั้ง หากกลรัฐสภาไม่ได้ผล

ดังนั้น สิ่งที่พี่น้องเสื้อแดงต้องทำ ควรเป็นการทำให้เกิดผลตรงข้ามนี้ อย่างเป็นระบบ ขยันขันแข็ง กล้าหาญ และไม่หย่อนอุดมการณ์

โชคดีเถิด พี่น้องเสื้อแดงที่รักเอ๋ย คนไกลบ้าน ขอภาวนาให้พี่น้องจงระดมความกล้าหาญ สติปัญญา และความมุ่งมั่นสามัคคี ตีปัญหาให้ตรงจุดและสร้างยุทธศาสตร์ยุทธวิธีที่ครบคลุมทุกด้าน และนำประเทศชาติไปข้างหน้าได้สำเร็จ โดยไม่ทำให้ประเทศชาติเสียหายจนเกินไป หากจะเสียหาย ก็จงทำลายก๊กเทพอสุรเสียโดยเร็ว รวบรัด สาธุ

No comments:

Post a Comment