Monday, August 24, 2015

ควรนอนตะแคงซ้าย หรือ ตะแคงขวาดี? (เครดิต นิรนาม จากไลน์)

ทุุกๆ คนต่างรู้ดีว่าการนอนหลับนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก สำหรับการรักษาสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี อย่างไรก็ตามท่านอนของคุณก็มีความสำคัญอย่างมาก ท่านอนของคุณจะส่งผลต่อสุขภาพของคุณ ช่วยในการรักษาผิวของคุณให้ดูอ่อนเยาว์ และช่วยในการปรับปรุงสุขภาพทางเดินอาหารของคุณได้ 
► นอกจากนั้น การนอนหลับด้วยการนอนตะแคงไปทางด้านซ้ายของคุณนั้นยังสามารถช่วยชีวิตของคุณ ได้ ถ้าคุณนอนหลับในท่าทางอื่นๆ อยากให้คุณลองอ่านสิ่งนี้กันดูว่า ทำไมคุณถึงต้องเริ่มที่จะเปลี่ยนท่านอนโดยหันมานอนตะแคงซ้ายกันดูบ้าง

- มันเป็นเรื่องสำคัญในการเลือกข้างสำหรับท่านอนตะแคงของคุณ
► มีท่านอนที่หลากหลายออกไป ทั้งท่านอนหน้าตรง ท่านอนคว่ำ ท่านอนตะแคงซ้าย และท่านอนตะแคงขวา ท่านอนทั้งหมดเหล่านี้นั้นส่งผลต่อสุขภาพของคุณทั้งสิ้น ท่านอนคว่ำนั้นเป็นอันตรายอย่างยิ่งเพราะอาจทำให้คุณหยุดหายใจในระหว่างการนอนหรือเป็นโรคหอบหืดได้ 
► ท่านอนตะแคงขวามีแนวโน้มว่าจะก่อให้เกิดปัญหาในการย่อยอาหารในขณะนอนหลับ ส่วนท่านอนตะแคงซ้ายจะส่งผลช่วยในการปรับปรุงระบบทางเดินอาหารของคุณ

- ประโยชน์ที่ได้รับจากท่านอนตะแคงซ้ายของคุณ
► ท่านอนตะแคงซ้ายเชื่อว่าจะช่วยปรับปรุงสุขภาพและช่วยชีวิตของคุณได้ ในทางการแพทย์พบว่า การนอนตะแคงซ้ายนั้นร่างกายจะให้ความสำคัญต่อระบบต่อมน้ำเหลือง และในขณะที่คุณนอนตะแคงไปด้านนี้ ร่างกายของคุณจะมีเวลามากขึ้นในการกรองสารพิษ ของเหลวในน้ำเหลือง ของเสียผ่านช่องทรวงอก และต่อมน้ำเหลือง
► ในทางกลับกันถ้าคุณนอนตะแคงด้านขวา อาจทำให้ต่อมน้ำเหลืองของคุณทำงานช้าลง คุณคงไม่อยากให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น เพราะระบบต่อมน้ำเหลืองของคุณนั้นทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ จนทำให้ความสามารถในการกรองสารพิษหรือของเหลวไหลไปทั่วร่างกาย ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงของโรคร้ายเนื่องจากการสะสมสารพิษในร่างกายของคุณ
► เมื่อคุณเริ่มนอนตะแคงซ้าย คุณจะสังเกตเห็นว่าร่างกายของคุณนั้นมีประสิทธิภาพในการกำจัดของสารพิษมากขึ้น ท่านอนในตำแหน่งนี้จะช่วยปรับปรุงระบบการย่อยอาหาร และช่วยทำให้ร่างกายของคุณดึงสารพิษและสารอาหารทิ้งออกไป 

- วิธีการเรียนรู้ท่านอนในตำแหน่งนี้
► ถ้าโดยปกติคุณเป็นคนนอนคว่ำหน้า นอนหงาย หรือนอนตะแคงขวา คุณอาจสงสัยว่าจะเริ่มต้นนอนตะแคงซ้ายได้อย่างไรกันดี ท่านอนนี้จะต้องใช้เวลาในการฝึกฝน แต่มันจะสามารถทำได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้คุณสามารถที่จะนอนในตำแหน่งนี้ได้ และนี่คือเคล็ดลับบางส่วน 
► คุณสามารถนอนตะแคงซ้าย ด้วยการวางหมอนข้างตามแนวยาวที่บริเวณหลังของคุณ หมอนจะช่วยป้องกันคุณจากการพลิกตัวในช่วงเวลากลางคืน

► ลองเปลี่ยนด้านการนอนของคุณบนเตียงนอน มันจะง่ายสำหรับคุณในการพลิกไปนอนด้านอื่นๆ และเพลิดเพลินกับประสบการณ์นอนในรูปแบบเดียวกัน   เคล็ดลับอีกอย่างก็คือ ลองเปิดไฟแบบสลัวๆ ไว้ทางด้านขวาของคุณ เนื่องจากร่างกายของคุณจะหันหลบแสงไฟโดยธรรมชาติในระหว่างการนอนหลับ นั่นจะทำให้ง่ายสำหรับคุณที่จะหันไปนอนตะแคงด้านซ้ายได้ ลองพยายามเปลี่ยนแปลงสิ่งเล็กน้อยนี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ เพราะมีการพิสูจน์แล้วว่าการนอนท่านี้นั้น จะส่งผลให้สุขภาพของคุณนั้นดีขึ้นมาได้

No comments:

Post a Comment