Tuesday, June 30, 2015

เรียน พี่น้องสมาชิกกลุ่มเฟสบุ๊ค ภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน ทุกท่าน

เรียน พี่น้องสมาชิกกลุ่มเฟสบุ๊ค ภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน ทุกท่าน

ไม่ว่าท่านจะมาด้วยการเชิญ รับเชิญ หรือสมัครใจ ผมขอขอบคุณทุกท่าน ที่มาร่วมใส่ใจรับรู้ และเรียนรู้ร่วมกันในฐานะสมาชิกชุมชนแห่งนี้

บัดนี้ บ้านเมืองถึงจุดอันตรายอย่างยิ่ง สงครามใหญ่น่าจะเลี่ยงยาก และเป็นสงครามที่ประชาชนจะชิงชัยกับกลุ่มอำนาจเก่า ซึ่งฝ่ายหลังมีอำนาจเบ็ดเสร็จ และไม่มีความชอบธรรมเหลืออยู่เลย ทางเลือกของเผด็จการ จึงเป็นไปได้สูงสุดที่จะสร้างสถานการณ์ให้ประชาชนแบ่งข้างและห้ำหั่นกันเอง บนข้ออ้างความรักชาติ ความมั่นคงของชาติ และเพื่อปกป้องสถาบัน การละเมิดสิทธิมนุษยชนจะเกิดขึ้นอีกครั้งอย่างรุนแรงกว่าที่ผ่านมา และหากเราไม่ร่วมกันป้องปรามไว้ก่อน อาจจะเกิดความเสียหายอย่างมหาศาล อย่างที่หลายคนคาดไม่ถึง แม้ว่าผลสุดท้าย ก็คือ เผด็จการและอำนาจเก่าจะอยู่ไม่ได้

จำนวนสมาชิกเกือบ 4500 ท่านนี้ เราสามารถทำอะไรร่วมกันได้มากมาย ณ วินาทีนี้ ท่านใดไม่เชื่อมั่นในการทำงานของภาคีฯ หรือไม่ประสงค์จะร่วมกิจกรรมด้านสิทธิมนุษยชน ก็ขอให้ท่าน Leave the group ได้เลยนะครับ ส่วนท่านที่อยู่ ผมขอให้ท่านเริ่มทำงาน เมื่อร้องขอสิ่งใด ก็ขอให้พิจารณาและช่วยเหลือหรือร่วมมือเมื่อเห็นควร
เราจะมีงานใหญ่ต้องทำหลายเรื่อง ภาคีฯ จะคิดงานออกมาเป็นโครงการย่อย แล้วให้มีคณะกรรมการทำงาน เป็นชุด ๆ ไป ... และท่านจะสามารถใช้ความสามารถของท่านในภารกิจด้านสิทธิมนุษยชนต่อไปตามที่ท่านประสงค์

ขอบคุณยิ่ง

ดร.เพียงดิน รักไทย
ประธานบริหารภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน

No comments:

Post a Comment