Friday, June 19, 2015

คำประกาศจากใจ 7 ดาวดิน




เหตุที่เลือกมาเมืองเลย เพราะ พวกผมรู้ตัวว่ายังไงก็จะถูกจับแน่ๆ พื้นที่แห่งนี่เป็นพื้นที่แรกที่พวกผมทั้ง 7คนได้เริ่มเรียนรู้ในเรื่องเหมืองแร่ทองคำ (เหมืองแร่เมืองเลย) หากพวกเรา 7 คน ต้องเลือกว่าจะถูกจับที่ไหน พวกเราก็เลือกจะถูกจับที่นี่ ที่ที่พวกเราเรียนรู้ ต่อสู้ร่วมกับชาวบ้าน และเป็นจุดเริ่มต้นของพวกเรา 7 คน ในการขับเคลื่อนการต่อสู้กับความอยุติธรรม ความไม่เท่าเทียมกันในสังคม แต่เพียงพวกเราเป็นเเค่ตัวเเทนของชาวบ้านในการเคลื่อนไหว เป็นกระบอกเสียงในการที่จะป่าว

ประกาศให้สังคมรู้ว่าที่นี่มีการกดขี่ หากพวกเราจะถูกจับเพียงเพราะการชูป้ายแล้วพูดถึงสิ่งที่ชาวบ้านถูกละเมิด พวกเราก็ยินดีจะถูกจับ ถ้าเราไม่ถูกจับ ก็ไม่มีใครได้ยินเสียงของชาวบ้าน โลกใบนี้คงลืมไปแล้วว่ายังมีชาวบ้านอีกหลายพื้นที่ที่ถูกกดขี่และเหยียบย่ำศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยกฎหมายและอำนาจของรัฐบาลเผด็จการ ที่พวกเราแลกกับอิสรภาพครั้งนี้ เพื่อจะทำให้เห็นว่าสังคมไทยไร้ซึ่งสิทธิเสรีภาพไม่ว่าจะอยู่ในคุกหรือนอกคุก เราคือสามัญชนคนธรรมดาที่จะทำการเปลี่ยนแปลง โค่นล้มเผด็จการทหารและเราหวังว่าสักวันหนึ่งจะต้องมีสามัญชนที่ตระหนักว่า แค่มีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ก็พอแล้ว ที่จะออกมาประกาศว่า ประสาอะไรกับพวกสามัญชนดาวดิน ฉันก็ทำได้เหมือนกับไอ้เด็กกะเลวกะราดพวกนี้แหละ นี้คือความจริง

เราจะไม่อ้อนวอนให้รัฐบาล คสช. มอบเสรีภาพให้เเก่เรา เราจะไม่ขอร้องพวกนายทุนสามานย์ด้วย เราจะรับประกันเสรีภาพ สิทธิมนุษยชน ประชาธิปไตย การมีส่วนร่วม ความยุติธรรม สันติวิธี ของเราด้วยตัวเราเอง

ประกาศจาก 7 ปีศาจแห่งดาวดินที่ถูกหมายจับในข้อหาชูป้ายผ้า หากพวกคุณอยากจะจับตัวพวกผม มาหาพวกผมแล้วเอาตัวไป พวกผมไม่ขัดขืนคุณแม้แต่น้อย

7 ดาวดิน
19 มิถุนายน 2558กลุ่มอื่นๆพร้อมยัง  ตื่นๆอย่าเมาน้ำลาย

No comments:

Post a Comment