Thursday, May 19, 2016

DSI.. สุนัขรับใช้ ทรราช คสช. "สับปลับ"

DSI.. สุนัขรับใช้ ทรราช คสช. "สับปลับ"

---------------------------------------------------------------------------------

แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษเปิดเผยว่า จะใช้วิธีละมุ่นละม่อมกับพระธัมมชโย โดยให้โอกาสเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนก่อน เพราะเราไม่อยากทำอะไรรุนแรง ดังนั้นเพื่อจะได้ไม่มีใครบาดเจ็บล้มตาย เพราะลูกศิษย์พระธัมมชโยมีจำนวนมาก ถ้าหากดีเอสไอนำกำลังเข้าจับกุม จึงขอให้พระธัมมชโยมามอบตัวกับดีเอสไอแต่โดยดี

-
"เราขอพูดกันภาษาดอกไม้ก่อน จะได้ไม่มีคนบาดเจ็บ และยินดีจะปล่อยตัวชั่วคราวตามกฎหมาย ขณะนี้ดีเอสไอมีกำลังอยู่ 1,000 นาย และจะยังไม่ขอกำลังเสริมจากตำรวจ ถ้าภายใน 7 วัน พระธัมมชโยยังไม่มามอบตัว เราจะใช้วิธีเข้มข้นมากขึ้นไปเรื่อยๆ" แหล่งข่าวระบุ และว่า เมื่อครบกำหนด 7 วัน เราคาดว่าอาจจะขอหมายค้นไปค้นที่วัด โดยจะใช้รถถังหุ้มเกาะของดีเอสไอ เพื่อผ่าลูกศิษย์พระธัมมชโยเข้าค้นหาพยานหลักฐานในวัดเพิ่มเติมด้วย พร้อมกับจับกุมตัวพระธัมมชโยที่วัดด้วย

-
อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเราก็มีหลักฐานเพียงพออยู่แล้ว ไม่แน่ถ้าครบ 7 วันแล้ว สถานการณ์อาจเปลี่ยนไป รอดูก่อนว่าพระธัมมชโยจะมาตามนัดหรือไม่ แต่ถ้าครบ 7 วันแล้วดีเอสไอจับพระธัมมชโยไม่ได้ เราคงจะคิดวิธีจับกุมออกมาจะทำยังไงต่อไป สัปดาห์หน้าคงคิดออก ฝากการบ้านให้สื่อไปคิดช่วยดีเอสไอด้วยว่าอยากให้ดีเอสไอดำเนินการจับกุมพระธัมมชโยด้วยวิธีใดแล้วก็ให้มาเสนอดีเอสไอ เราอาจจะนำไปพิจารณา

-
วันเดียวกันที่สำนักสื่อสารองค์กรภายในวัดพระธรรมกาย นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย แถลงยืนยันว่าพระธัมมชโยไม่มีความผิด และจะแจ้งความดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อมิให้เจ้าพนักงานลุแก่อำนาจ ปฏิบัติหน้าที่ตามอำเภอใจ เป็นการสร้างมาตรฐานความถูกต้องชอบธรรมทางกฎหมายให้เกิดขึ้นแก่สังคมต่อไป

-
นายองอาจตั้งคำถามว่า ดีเอสไอรู้ได้อย่างไรว่าหลวงพ่ออาพาธจริงหรือไม่ ดีเอสไออ้างว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน ท่านยังร่วมพิธีได้ แต่ในใบรับรองแพทย์ก็ระบุชัดว่าท่านมีอาการป่วยเฉียบพลัน เหตุผลของดีเอสไอฟังไม่ขึ้น สุดท้ายศาลก็สั่งไม่อนุญาตออกหมายจับ ทำไมดีเอสไอจึงเข้มงวดกับพระผู้ใหญ่ที่ทำความดีตลอดชีวิตอย่างนี้ ท่านอาพาธอยู่ที่วัดตลอดทั้งปีไม่เคยออกจากวัดเลยแม้แต่ก้าวเดียว มาพบท่านที่วัดได้ทุกเมื่อ ทำไมต้องออกหมายจับ ท่านป่วยเป็นเส้นเลือดดำใหญ่ที่ขาซ้ายอุดตัน ขาข้างซ้ายใหญ่กว่าขาข้างขวา 2 เท่าตัว เป็นเบาหวานมีแผลเรื้อรัง และเป็นโรคภูมิแพ้รุนแรง ดีเอสไอก็เคยเห็นกับตาตัวเอง เมื่อมาพบท่านที่วัดคราวก่อนแล้ว ทำไมจึงมาพบท่านที่วัดไม่ได้

-
"ทำไมพนักงานสอบสวนดีเอสไอจึงเปลี่ยนคำพูด ตอนแรกบอกว่าให้เลื่อน แล้วกลับเปลี่ยนเป็นไม่ให้เลื่อน แต่ขอออกหมายจับศิษยานุศิษย์ของพระเทพญาณมหามุนี หลายล้านคนทั่วโลกสะเทือนใจมาก" นายองอาจกล่าว

-
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "DMC.tv - Dhamma Media Channel" ได้เชิญชวนเหล่าบรรดาผู้ศรัทธาให้พร้อมใจกันเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กเป็นภาพที่มีข้อความว่า "เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อธัมมชโย"




No comments:

Post a Comment