Friday, May 13, 2016

ไอ้ตูบประยุทธ์ ไอ้สถุน กูบอกตรงๆ กูไม่คิดทหารอย่างมึงจะ เหี้ยได้ถึงเพียงนี้

ไอ้ตูบประยุทธ์ ไอ้สถุนหน้าด้าน ตอแหล.........  กูบอกตรงๆ  กูไม่คิดทหารอย่างมึงจะ เหี้ยได้ถึงเพียงนี้

มึงก็รู้อยู่เต็มอก   มึงรับเงินค่าหัวคะแนน จากประชาธิปัตย์

มึงร่วมมือกับ ประชาธิปัตย์ ฆ่าประชาชน

มึงร่วมมือกับ กปปส. ล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือก

ความขัดแย้ง พ่อมึงซิ  มึงต้องการให้ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลเท่านั้น

หากมึงยึดถือกฏหมาย อย่างเที่ยงตรง มึงคงไม่ร่วมกับ ประชาธิปัตย์ ตั้งบังเกอ และยึดสถานที่ราชการที่แจ้งวัฒนะ

ความขัดแย้งที่มึงคิด......... ก็พวกมึงและประชาธิปัตย์ไม่ยอมเป็นฝ่ายค้าน ต้องการเป็นรัฐบาล ที่โกงกิน โดยไม่มีความผิด ใช่ไหม. หรือ

กูและพี่น้องประชาชนจะรังเกียจ มึง รวมถึงโคตรเง่าของพวกมึงทั้งคณะ 

-
เสรีชน

-------------------------------------------------------------------------

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาสงบแห่งชาติ(คสช.)เป็นประธานการประชุมใหญ่"นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู"จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า การศึกษาไทยต้องสอนให้ถึงแก่นแท้ ไม่ใช่สอนแค่กระพี้ เพราะเด็กบางคน ยังไม่รู้จักเลยว่ากระพี้คืออะไร ซึ่งกระพี้ก็คือเปลือกนอกของต้นไม้ เด็กบางคนยังไม่รู้เลยต้นพยุง ต้นราชพฤกษ์เป็นอย่างไร เมื่อไม่รู้จักธรรมชาติ ก็ไม่รู้ว่าสิ่งรอบตัวเป็นอย่างไร ครูต้องเป็นผู้ที่สร้างกระบวนการตรงนี้ ระบบการศึกษาต้องเปลี่ยนจากการหาความรู้ให้นักเรียนเป็นการทำให้นักเรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้และเรียนรู้ด้วยโดยเอง ด้วยโซเชียลมีเดียหรือสื่อไอทีต่างๆ เราต้องใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยครูก็ต้องเป็นผู้เรียนรู้จากนักเรียนด้วย บางทีเราก็คิดช้ากว่าเขา เพราะเขาคิดคนละอย่าง เขาคิดว่าสิทธิเสรีภาพต่างๆ ที่ไร้ขีดจำกัดคือประชาธิปไตย มันไม่ใช่ มันต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย วันนี้เด็กไม่ค่อยมีความฝันอันยิ่งใหญ่ ส่วนตัวตอนเด็กๆ ก็ไม่คิดจะเป็นอะไรนอกจากทหารหรือครูเพราะมีพ่อเป็นทหารมีแม่เป็นครู แล้วโตมาก็เป็นทหารก็ไม่เคยคิดว่าเป็นผู้บัญชาการทหารบกแล้วก็มาเป็นนายกฯ ไม่เคยคิดเลย ให้ตายสิบครั้งก็ไม่เคยคิดเพราะมันเป็นไปไม่ได้ แต่วันนี้มันเป็นไปได้เพราะอะไร ก็เพราะความขัดแย้ง ถ้าท่านไม่อยากให้คนอย่างตนมายืนอยู่ตรง ก็ไม่ต้องขัดแย้งกันแค่นั้นเอง ดังนั้นอย่ารังเกียจตนมากนัก เพราะตนก็น้อยใจเป็น แต่ก็สู้ตลอด ไม่มีกลัว เขาไม่ได้สอนให้กลัว เพราะทหารกลัวไม่ได้

"หากเราใช้แนวทางพระราชดำรัสขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่จะต้องให้เบ็ดตกปลาแทนการให้ปลา เพราะฉะนั้นวันนี้การศึกษาคือสอนให้จับปลาคือหมายถึงให้เรียนรู้ตัวเองเป็น และรู้จักจับปลาที่หลากหลายไม่ใช่จับชนิดเดียวกินแล้วก็เบื่อ ก็รู้อยู่ที่ผ่านมาเขาแจกอะไรกันบ้าง แจกอย่างนี้ก็ติดอยู่แบบนี้" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว



No comments:

Post a Comment