Thursday, May 12, 2016

กลุ่มชาวพุทธร้องขอ 'ไอ้้ตูบ' หยุดทำร้ายพระพุทธศาสนา และ 'พระธัมมชโย'

กลุ่มชาวพุทธร้องขอ 'ไอ้้ตูบ' สั่งดีเอสไอหยุดทำคดีที่จ้องทำร้ายพระพุทธศาสนา และ 'พระธัมมชโย'

-
กลุ่มชาวพุทธรักสันติ แห่ร้องนายกฯทรราช คสช.  สั่งดีเอสไอ หยุดทำคดี "พระธัมมชโย" อ้างไม่มีเหตุทุจริต ขัดหลักความเป็นจริง อีกทั้ง"พระธัมมชโย"เป็นผู้บริสุทธิ์ แต่กลับถูก สมุนของ ทรราช คสช. และกลุ่ม โล้นสุวิทย์ แห่งสำนักอ้อน้อย โจมตี และใส่ร้ายป้ายสี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 


------------------------------------------------------------------------------------------------------

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.59 ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  กลุ่มชาวพุทธรักสันติ กทม.นำโดย นายมาณพ เค้ามาก ประธานกลุ่มฯ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับพระเทพญาณมหามุนี (พระธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  โดยมี นางสุปราณี จันทรัตนวงศ์ ผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล) เป็นตัวแทนรับเรื่อง 

ทั้งนี้กลุ่มดังกล่าว เรียกร้องไม่ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินคดีกับพระธัมมชโย ในฐานะผู้ต้องหากระทำความผิด ฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินรวมถึงรับของโจร เนื่องจากการกล่าวหาดังกล่าว เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ อีกทั้งดีเอสไอเคยสอบสวนพระธัมมชโยในฐานะพยานในคดีแล้ว ซึ่งในครั้งนั้นดีเอสไอทราบแล้วว่า พระธัมมชโยไม่มีความผิด เหตุใดจึงยังมากล่าวหาอีก รวมถึงกลุ่มลูกศิษย์วัดพระธรรมกายได้ตั้งกองทุนเยียวยาช่วยเหลือสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เป็นเงิน 684.78 ล้านบาท และทางสหกรณ์ฯ ได้ถอนฟ้องพระธัมมชโยและวัดพระธรรมกายแล้ว

นอกจากนี้การกล่าวหาว่า ยักยอกเงินวัดขัดกับหลักความเป็นจริง เพราะพระธัมมชโยได้อุปสมบทมาแล้ว 47 พรรษา มีสุขภาพไม่แข็งแรง อยู่ในช่วงบั้นปลายชีวิต จึงไม่มีเหตุใดที่จะประพฤติทุจริต อันเป็นการกระทำที่ขัดกับปณิธานในการสร้างความดี ดังนั้นขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาข้อเท็จจริงดังกล่าวด้วย.


No comments:

Post a Comment