Saturday, June 18, 2016

นปช.ขอมวลชนตามจังหวัดต่างๆดำเนินการต่อ หลังถูกปิดศูนย์ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว

นปช.ขอมวลชนตามจังหวัดต่างๆดำเนินการต่อ หลังถูกปิดศูนย์ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ได้เข้าควบคุมพื้นที่ ศูนย์ปราบโกงประชามติ ของกลุ่ม นปช. ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเมื่อเวลาประมาณ 08.40 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ได้แจ้งต่อสื่อมวลชน ถึงเรื่องที่จะปิดศูนย์ปราบโกงและไม่ได้เปิดการแถลงข่าว โดยขอให้มวลชนตามจังหวัดต่างๆดำเนินการต่อไป โดยไม่ต้องขึ้นป้ายก็ได้ และให้ติดติดมาที่ส่วนกลางตามเบอร์ที่เคยแจ้งไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังการเจรจาเสร็จสิ้น แกนนำ นปช. ได้จัดการประชุมเป็นการส่วนตัว ซึ่งที่ด้านหน้าห้องมีสื่อมวลชนจำนวนมากรอสัมภาษณ์แกนนำ นปช.อยู่

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ข้อตกลงในที่ประชุมของแกนนำ นปช. มีดังนี้ 1.ไม่มีการเปิดศูนย์ปราบโกง ไม่มีกิจกรรมใดๆ 2.ไม่มีการให้สัมภาษณ์ ดำเนินกิจกรรมทางการเมือง 3.ที่ร้านกาแฟ สามารถดำเนินกิจกรรมร้องรำทำเพลงต่อไปได้ 4.กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากที่ทำการศูนย์ (หน้าประตู) ทางแกนนำจะไม่ทำกิจกรรม และ 5.ช่องพีซ ทีวี จะนำเสนอประเด็นข่าวเพียงเล็กน้อยเรื่องเจ้าหน้าที่มาปิดศูนย์ปราบโกง

ต่อมา เมื่อเวลา 09.45 น. พล.ต.ต.นัทชาติ ศุภมงคล ผบก.นครบาล4 พร้อมกำลัง ได้ร่วมพูดคุยกับแกนนำนปช. แจ้งประกาศคำสั่งของคสช. และชี้แจงให้ทราบว่าหากแกนนำยังยืนยันจะดำเนินการต่อไปจะเป็นการฝ่าฝืนข้อกฎหมายตามประกาศของคสช. ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการเจราและพูดคุยส่วนตัว และได้เชิญสื่อออกนอกห้อง

       อาสาหาข่าว
          19/6/59

No comments:

Post a Comment