Saturday, June 18, 2016

แกนนำ นปช. แถลงข่าวหลัง จนท.ตำรวจ ปิดห้องแถลง เปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ

19 มิ.ย. ตามที่ปรากฏข่าวว่า นปช. จะทำการเปิดศูนย์ปราบโกงฯ ที่ชั้น 5 อิมพีเรียล ลาดพร้าว และจะเปิดการแถลงข่าวและมีการถ่ายทอดสดเวลา 10.00 -12.00  นั้น

ที่ ห้องประชุมภายในออฟฟิสพีซ ทีวี พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน ได้เดินทางมาประสานงาน กับเจ้าหน้าที่ประจำออฟฟิส โดยแจ้งให้งดออกอากาศหรือถ่ายทอดสด โดยได้แจ้งถึงจุดประสงค์ให้ทราบให้งดการแถลงข่าวการแถลงการเปิดศูนย์ปราบโกง ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำออฟฟิสแจ้งว่า ตนไม่มีอำนาจตัดสินใจต้องรอแกนนำตัดสินใจ ภายในบริเวณชั้น5 สื่อเริ่มเข้าพื้นที่ ยังไม่พบมวลชน ยังไม่พบแกนนำนปช. เหตุการณ์ยังปกติ
08.50 น. เจ้าหน้าที่ได้เริ่มวางกำลังบริเวณด้านหน้าทางเข้า สำนักงานพีซ ทีวี และพนักงานนำแผ่นป้าย "ที่นี่มิใช่ศูนย์ปราบโกงประชามติ" มาปิดโดยรอบห้องที่จะใช้แถลงข่าว และ พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย ได้อ่านประกาศให้สื่อมวลชนที่มารอแถลงข่าวได้รับทราบและทำการเชิญตัวออกนอกห้อง
09.00 น. นายสมหวัง อัศราษี นายสมชาย ใจมุ่ง นายมนตรี รุจโสตถิรพัฒน์ นายนิสิต สินธุไพร นายยศวริศ ชูกล่อม เข้าพื้นที่ อยู่ระหว่างประชาสัมพันธ์มวลชนแล้วนำร้องเพลงคาราโอเกะ ที่ร้านกาแฟ มวลชนบริเวณชั้น5 ประมาณ30คน 
09.10 นายจตุพร พหรมพันธุ์ จะเดินทางมาถึง ขณะที่เจ้าหน้าที่ห้ามทุกคนเข้าภายในห้องแถลงข่าว และนายจตุพรได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อที่ด้านหน้าห้อง โดยกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นคนไม่รักษาคำพูด แจ้งว่าก่อนหน้าศูนย์ปราบโกงเปิดได้ มาวันนี้กลับคำพูดมาปิดศูนย์ก็ปิดได้แค่สถานที่ ส่วนเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้ก็ให้ติดต่อประสานงานได้เลย หากมีการทุจริตเลือกตั้งพวกตนจะได้นำเรื่องไปร้อง กกต.ต่อไป 
09.20 น. นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ได้เดินทางมาถึง
09.20 ตำรวจและทหารได้เข้าควบคุมพื้นที่ เปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ของกลุ่มนปช. ที่บิ๊กซีลาดพร้าว

แกนนำ นปช. แถลงข่าวหลัง จนท.ตำรวจ ปิดห้องแถลง เปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ
รายละเอียดเนื้อหาการแถลง ตามคลิป 

No comments:

Post a Comment