Wednesday, April 20, 2016

FREE WATTANA

FREE WATTANA
----------------------------------------------------------------------------
"วัฒนา" อดข้าว   กินแต่มะพร้าว ไม่ยอมทานข้าวตั้งแต่ถูกคุมตัว

-
เว็บไซต์ นสพ.มติชนรายงานว่า พล.ต.ธรรมนูญ วิถี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่9 (พล.ร.9.) เปิดเผยว่านับตั้งแต่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทยถูกควบคุมตัวตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. จนถึงขณะนี้ นายวัฒนายังไม่ยอมรับประทานอาหารตามที่หน่วยทหารจัดให้ ชี้หากพรุ่งนี้ยังไม่รับประทานแสดงว่ามีเจตนาประท้วง
-

มติชน รายงานอีกว่า พล.ต.ธรรมนูญระบุว่าจากการสอบถามนายวัฒนาบอกว่าได้สัญญากับบุตรสาวไว้ว่าในระหว่างที่ถูกควบคุมตัวจะไม่รับประทานอาหาร ซึ่งทางหน่วยได้พยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อมให้นายวัฒนารับประทานอาหารแต่นายวัฒนายังปฏิเสธโดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมานายวัฒนาดื่มแต่น้ำมะพร้าวพร้อมรับประทานเนื้อมะพร้าวเป็นจำนวน 4 ลูก อย่างไรก็ตามหากในวันพรุ่งนี้นายวัฒนายังไม่ยอมรับประทานอาหารแสดงว่ามีเจตนาประท้วง ทางหน่วยต้องให้หมอเข้าตรวจเช็คร่างกาย จากนั้นจะต้องพูดคุยถึงเงื่อนไขหากนายวัฒนายังไม่ยอมรับก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
-

ด้านเฟซบุ๊กของวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร นสพ.บางกอกโพสต์ รายงานว่า คสช. ได้เผยแพร่ภาพนายวัฒนาในที่พักของ พล.ร.9 กาญจนบุรี มีหมอทหารดูแลใกล้ชิด โดยเผยว่านายวัฒนา ไม่ยอมทานอาหาร ทานแต่มะพร้าว เพราะสัญญากับลูกสาวไว้ และอาจเป็นการแสดงการประท้วงต่อทางทหารด้วย



No comments:

Post a Comment