Monday, April 25, 2016

ความหวังพังทลาย กับควายปากหมา ที่ชื่อประยุทธ์ จันทรโอชา

ความหวังพังทลาย กับควายปากหมา ที่ชื่อประยุทธ์  จันทรโอชา

-------------------------------------------------------------------------------


อีกไม่ถึงเดือน ก็จะครบรอบ 2 ปีที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( ทรราช คสช.) เข้ามาทำการรัฐประหารยึดอำนาจการปกครองตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เป็นต้นมา แต่ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าใด ก็ยิ่งมีคำถามเกี่ยวกับ "การปฏิรูป" ที่ ทรราช คสช.ใช้เป็น "ธงนำ"แท้จริงมันก็แค่สิ่งเลื่อนลอย จับต้องไม่ได้  อยู่ทุกเมื่อเชื่อวันในขณะนี้

      - 
       ภารกิจสำคัญของไอ้ตูบ ทรราช คสช.ที่พร่ำบอกว่า จะปฏิรูปประเทศในทุกด้าน ก่อนส่งมอบประเทศสู่รัฐบาลชุดต่อไป โดยทุกอย่างต้องเป็นไปตาม "โรดแมป คสช." ก็มีเครื่องหมายคำถามติดไปในทุกๆ ด้านเช่นกัน

       -
       ขณะที่ความรู้สึกของประชาชน สาวก กปปส. ที่เคยศรัทธาและตั้งความหวังกับการเข้ามาของ ทรราช คสช.ก็ทำท่าจะลดลงไปเรื่อยๆ แง่หนึ่งก็ต้องยอมรับว่าจากมันสมองควายปากหมาของ ไอ้ตูบ ประยุทธ์ และคณะ ทำภาวะเศรษฐกิจไทยให้หัวไม่ขึ้น อีกแง่หนึ่งก็เป็นเพราะความสิ้นหวังไม่เห็นแสงสว่างจาก "โรดแมป คสช." อย่างที่คิดไว้

-
       ส่วนพี่น้องฝ่ายประชาธิปไตยนั้น หมดศรัทธา กับ ทรราช คสช. ตั้งแต่วันแรกที่ทำรัฐประหารแล้ว ทุกวันนี้ ก็เห็น,มีแต่คำแช่งด่า ไอ้ตูบ ประยุทธ์ และคณะ ไม่เว้นวัน เพราะอะไรเล่า.... ทำไมประชาชนส่วนใหญ่ ถึง จงเกลียดจงชัง ทรราช คสช. กันนัก ทั้งๆที่ ทรราช คสช. ก็ไม่ได้ฆ่า ไม่ได้คุมขัง ไม่ได้กระทืบ หรือคุกคาม พ่อแม่พี่น้องของ ผู้ต้องสงสัย แม้แต่สักครั้งเดียว ( ตามคำกล่าวอ้างของไอ้ตูบ ประยุทธ์ ) และไม่เคยละเมิดสิทธิมนุษยชน ทุกครั้งที่ เอาทหารเข้าจับคุม ประชาชน ทุกอย่างทำตามกฏหมา

-
     เอาล่ะ.......เรามีดูผลงานชิ้นโบร์แดงหลังถอดยศ พตท. ทักษิญ ชินวัตรกันดีกว่า แม้ผลงานการปฏิรูปประเทศที่ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ทั้งๆ ที่ ทรราช คสช.มี "อำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด" และใช้เวลาควบคุมอำนาจการปกครองประเทศมานานกว่า 2 ปีแล้ว โดยทางทรราช คสช.ก็มี "ข้ออ้าง" ประเภท "แผ่นเสียงตกร่อง" ว่า ปัญหาหมักหมมมานาน เป็นความผิดพลาดของรัฐบาลในยุคก่อนๆ ออกไปในแนว และมีผู้อยู่เบื้องหลังของความวุ่นวายทั้งหมด ก็คือ ทักษิญ หรืออีกแง่มุมหนึ่ง ก็คือ "รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง" ไอ้ตูบประยุทธ์ อ้างแบบไร้สาระไปเรื่อย โทษแม้กระทั้ง ผู้สื่อข่าวและ สื่อต่างประเทศ   ที่ชอบตีข่าว การละเมิดสิทธิมนุษยชนในเมืองไทย และให้ความสนใจและให้ความสำคัญกับ ม. 44 ที่ทรราช คสช. ใช้เป็นข้ออ้างในการกำจัด ประชาชนฝ่าย ประชาธิปไตยที่เห็นต่าง เป็นประจำ

-
         เมื่อวานผมเห็นข่าวซึ่งที่ถือว่าเป็น ผลงานระดับโลกต้องจารึก ไว้ในเร็กคอดร์  ว่า ทรราช คสช. มีมัติ ครม. ให้ยกเลิก " ส้วมนั้งยอง" และให้ใช้ส้วมแบบชักโครก แทน พร้อมวาง Spec แบบ TOR ตามหลักการแบบทางราชการทุกขั้นตอน  ......... นี้แหละ ผลงานระดับโลก ที่ ทรราช คสช. ได้ฝากไว้กับแผ่นดินนี้ 

-
   และเมื่อไม่กี่วันก่อน ไอ้ตูบประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า  ทรราช คสช. ก็ยังเพิ่งให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่ฝ่ายการเมืองกังวลเนื้อหาคำถามพ่วงประชามติร่างรัฐธรรมนูญให้อำนาจ ส.ว. ลากตั้งโหวตเลือกนายกฯช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปี โดยกล่าวโทษไปถึงนโยบายต่างๆ ที่ดำเนินการผิดในสมัยรัฐบาลก่อนๆ ทั้งประชานิยม การทำประมงผิดกฎหมาย ปัญหาน้ำท่วมภัยแล้ง ปัญหาการค้ามนุษย์ ปัญหาเกี่ยวกับมาตรฐาน ทางการบิน ตลอดจนการทุจริตคอร์รัปชั่น
      
       -
       ไอ้ตูบ ประยุทธ์ ว่าไปนู้น... โดยอาจจะลืมคิดไปว่า วันนี้ทรราช คสช.คือ "รัฐฏาธิปัตย์" ที่มี "อำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด" และมีอำนาจแบบนี้มานานกว่า 2 ปีแล้ว คอยแต่สร้างวาทกรรมไม่ต่างจากนักการเมืองประเภท "ไม่เลือกเรา เขามาแน่" สร้างบรรยากาศให้เกิด "ความหวาดกลัว" เพื่อกุมอำนาจต่อไปเรื่อยๆ
       
       -
       เอะอะๆ ก็ย้ำว่าต้องมี "ช่วงเปลี่ยนผ่าน"  ผ่านพ่อผ่านแม่งมึงซิ ประชาชนเขารู้เขาเห็นว่า ทรราช คสช. ( ควายสมชื่อ) ถึงแม้จะปฏิรูปได้ จนสงสัยว่า สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่พ้นสภาพไป หรือ สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ตั้งขึ้นมาให้เปลืองไฟ เปลืองแอร์ เปลืองเงินภาษีประชาชนเช่นนั้นหรือ

       -
      สังคมโดยรวมภายใต้การนำ ของ ทรราช คสช. เองก็รู้ถึงความเน่าเฟะใน "องค์กรทุกกระทรวงทบวงกรม"  ที่นานวันก็เหมือนระเบิดเวลา หาก หัวหน้า ทรราช คสช.ผู้มีอำนาจล้นมือกลับเลือกโยนลูกไปให้รัฐบาลสมัยหน้าทำแทน . และอ้างเหตุผล ที่แก้ไม่ได้เพราะเป็นผลงานของรัฐบาลเก่าก่อน

-
     ถามจริง ๆ เถอะไอ้ตูบ ประยุทธ์  เมื่อไร มึงและคณะจะยอมรับความจริงเสียที ว่า...................     ทรราช คสช.ของมึง มันเฮงซวย ห่วยในทุกๆด้าน

-
เสรีชน  


No comments:

Post a Comment