Thursday, April 21, 2016

แผนชั่ว ของ ป.ป.ช. เพื่อประโยนช์สุงสุดของ ทรราช คสช.

แผนชั่ว ของ ป.ป.ช. เพื่อประโยนช์สุงสุดของ ทรราช คสช.
-
สิ่งที่ประชาชนจะต้องรู้ แล้วจะได้ไม่ต้องแปลกใจว่า ทำไม ๆ คดีในมือของป.ป.ช. จึงไม่คืบหน้า ยกเว้น............ ยกเว้นจ้องทำลายแต่ตระกลู ชินวัตร

-------------------------------------------------------------------------------

เมืองไทยเวลานี้นอกจากอากาศจะร้อนแล้ว บรรยากาศทางการเมืองก็ยิ่งร้อนกว่าอากาศอีก โดยเฉพาะประเด็นการรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญที่มีคำถามพ่วงท้ายให้สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่มาจากการแต่งตั้ง หรือลากตั้งก็ตาม มีส่วนร่วมแจมในการเลือกนายกรัฐมนตรีร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)
-
ใช่แต่เรื่องการเมืองเท่านั้นที่ทำให้ร้อน
-
เรื่องครอบครัวก็ยังทำให้สถานการณ์ร้อนได้เหมือนกัน
-
เมื่อ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม บรรจุ นายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา บุตรชาย เข้ารับราชการในตำแหน่งรักษาราชการนายทหารปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 3 ยศว่าที่ร้อยตรี เหล่าสารบรรณ
-
ถ้าเป็นตาสีตาสาก็คงจะไม่เป็นเรื่องใหญ่โต
-
แต่นายปฏิพัทธ์ มีพ่อเป็น "ปลัดกระทรวงกลาโหม" และมีลุงเป็น "นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช." เรื่องจึงร้อนฉ่าขึ้นมาในบัดนาว
-
ใช่แต่จะมีเฉพาะครอบครัว "จันทร์โอชา" เท่านั้น
-
ครอบครัว "วงษ์สุวรรณ" ก็ทำให้การเมืองร้อนแรงไม่แพ้กัน
-
เมื่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เสนอหัวหน้า คสช.ให้ใช้มาตรา 44 สั่งแก้ไขกฎหมาย ป.ป.ช.ให้รับผิดชอบเสนอฟ้องเฉพาะคดีอาญาที่เกี่ยวกับการคอร์รัปชันเท่านั้น โดยให้เหตุผลว่าจะทำให้การปราบคดีโกงต่างๆเร็วยิ่งขึ้น
-
ถ้าเป็นเช่นนั้นคดีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบก็จะไม่อยู่ในอำนาจของ ป.ป.ช.ทันที
-
เมื่อเป็นเช่นนี้คดีการสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมื่อปี 2551 ในสมัยรัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่มี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ์ เป็นรองนายกฯ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก็จะลอยตัวไปกับการแก้ไขกฎหมายในครั้งนี้
-
โดย ป.ป.ช.จะถอนฟ้องบุคคลดังกล่าวที่ยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
-
ด้วยการเทียบเคียงกับการที่ ป.ป.ช. ยกฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และพวกในการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อปี 53
-
ที่สำคัญประธาน ป.ป.ช. คือ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ เป็นผู้ที่มีสายสัมพันธ์แนบแน่นกับ "วงษ์สุวรรณ" ผู้พี่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และเคยทำงานร่วมกับ "วงษ์สุวรรณ" ผู้น้องอย่าง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ มาแล้ว
-
อากาศก็ร้อน เรื่องรัฐธรรมนูญก็ร้อน เรื่องครอบครัวก็ร้อน ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรมาดับร้อนดี

-
Cr. ศุภรัตน์



No comments:

Post a Comment