Saturday, April 30, 2016

เราอยู่กันให้พวกมันเหยียบย้ำเราอย่างนี้หรือ.... ประชาชน

เราอยู่กันให้พวกมันเหยียบย้ำเราอย่างนี้หรือ.... ประชาชน

-
ทรราช ประวิตร  ใช้อำนาจ คสช.และ รองนายกฯ ที่ดูแลกรมตำรวจ แต่งตั้งให้ อีตั๊น จิตภัสร์ สัสสลิ่ม กปปส.  บรรจุยศร้อยตรี กรมปทุมวันเรียบร้อย

-
  หลังจากก่อนหน้านี้ มีความพยายาม ให้ยศ อีตั้นและเหล่าสมุนของ กปปส. เพื่อเป็นค่าตอบแทน ที่ช่วยงานล้มรัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้งได้สำเร็จ ในปี 2557

-
ถึงแม้ว่า อีตั้น จิตภัสร์ สัสสลิ่ม กปปส. ตัวนี้ จะมีคดีร้ายแรงที่อยู่ในรายนามผู้ต้องหาฯ  ก็ตาม ....กระทั้งมีความพยายาม ถอดรายชื่อผุ้ต้องหาคดีร้ายแรง ได้สำเร็จ ด้วยอำนาจ ทรราช คสช. 

-
เรามาดูกันว่า อีตั้น ทำไมถึงมีคุณลักษณะ พิเศษ กว่าประชาชนทั้งประเทศ 

-

1 ) ตำแหน่งของอีตั้น จิตภัสร์ ไม่ได้มีการสอบแข่งขันกับผู้อื่น เหมือนหลานชายของทรราช ประยุทธ์ ที่ได้รับการติดยศร้อยตรี เช่นกันในกองทัพ 

-
2 ) ในประเทศไทยมีประชาชนอีกจำนวนไม่น้อย ที่มีความสามารถด้านประสานงานต่างประเทศ รวมถึงพูดได้หลายภาษา เช่น อังกฤษ จีน สเปน ฝรั่งเศส เยอรมัน แต่คนกลุ่มนั้นไม่ได้รับโอกาส เพราะบุคคลทั่วไป เป็นประชาชน ธรรมดา  ไม่สามารถแปลภาษา นกหวีดได้

-
3 ) การประชาชนทั่วไปเคลือบแคลงใจ เหตุผลในการพยายามลากตั้ง แต่งตั้ง ว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง กปปส. เป็นการทดแทนผู้มีบุญคุณหรือไม่ เข้าข่ายการล็อบบี้ยิสต์หรือไม่ เพราะไม่ต้องเข้าสอบ ตามขบวนการของตำรวจ

-
4 ) หากเป็นการสอบแข่งขันแม้ในระดับนายสิบตำรวจ ยังต้องมีการเช็คประวัติบุคคลเรื่องคดีอย่างละเอียด หากบุคคลใดมีประวัติเข้าข่ายจะถูกตัดสิทธิทันที แต่อีตั้น มีคดีร้ายแรง ที่อยู่ระหว่างการดำเนินคดี  หากแต่สามารถเข้ารับการติดยศได้

-
5 ) อีตั้น จิตภัสร์ เป็นแกนนำสำคัญที่ยุยงปลุกปั่น ปล่อยให้มีทำร้ายเพื่อนข้าราชการตำรวจ ดูหมิ่นด่าทอศักดิ์ศรี ทำลายดูหมิ่นป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้อาวุธหนักจนมีเพื่อนตำรวจเสียชีวิตและพิการ ซึ่งตำรวจเหล่านั้นที่ได้รับผลกระทบหลายสิบคน ทั้งตายและบาดเจ็บ  อีตั้นอยู่ฝ่ายการเมืองนอกสถา  และจะมาปฏิบัติหน้าที่เป็นกลางในการรักษาความสงบ ของประเทศได้อย่างไร

-
6 ) ตำแหน่งนี้ เป็นตำแหน่งที่เปิดใหม่ขึ้นมา ใน ยุค ทรราช คสช.  และอีตั้น จิตภัสร์ ก็เป็นคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่ง คำถามคือ ตำแหน่งนี้สำคัญอย่างไร และทำไมต้องอีตั้นจิตภัสร์

-
7 )  อำนาจการบรรจุบุคคลเข้ารับราชการตำรวจกรณีพิเศษนี้ เป็นอำนาจของ ผบ.ตร.   ว่า ผบ.ตร.เปิดตำแหน่งนี้ เป็นการตอบแทนผลประโยชน์กัน ระหว่าง กปปส. กับ ทรราช คสช. ที่ได้ช่วยกันล้มรัฐบาลที่มาจาก การเลือกตั้งของประชาชน  หรือไม่

-
8 ) แม้มีข่าว อีตั้น จิตภัสร์ มีงานสารนิพนธ์ ป.โท ที่ไม่ได้เผยแพร่ในห้องสมุดจุฬาฯ คำถามคือ ผ่านมาปีกว่าทำไมไม่เผยแพร่ และเป็นไปได้หรือไม่ว่า อีตั้นจิตภัสร์ ไม่มีคุณวุฒิทางการศึกษาเพียงพอที่จะบรรจุเข้ารับราชการตำรวจ แต่เป็นการช่วยเหลือกัน ทำเอกสารปลอม เพื่อให้ได้รับการบรรจุ  ในกรมตำรวจ เหมือนไอ้ฆาตกร 100 ศพ อภิสิทธ์  ที่ใช้เอกสารหนี้ทหาร สมัคร สส.

-
หากการเข้ารับราชการในกรมตำรวจครั้งนี้ ก็ไม่เปิดเผย เป็นการบรรจุและช่วยเหลือกันในกลุ่ม กปปส . และทรราช คสช.แบบลับ ๆ แม้อีตั้น จิตภัสร์ และผู้แต่งตั้ง จะกินเงินเดือนจากภาษีของประชาชน ก็ตามหรือ............. นั้นคือสิ่งที่ต้องถามใจพี่น้องประชาชน และตำรวจ ที่ถูก กปปส. ฆ่าตายและได้รับบาดเจ็บอยู่ทุกวันนี้ว่า .............. เราจะทนให้อำนาจ ทรราช คสช. ครอยงำเราอยู่อย่างนี้หรือ

-

เสรีชน



No comments:

Post a Comment