Tuesday, March 22, 2016

ทรราช คสช. โว จีน ซึ่งเป็นผัวและพ่อ จะปล่อยน้ำให้ หลังแม่น้ำโขงแห้ง

โดย เสรีชน

ทรราช คสช. โว จีน ซึ่งเป็นผัวและพ่อ  จะปล่อยน้ำให้ หลังแม่น้ำโขงแห้ง

-
ผมเห็นว่าภัยแล้งมาหลายวันแล้ว แต่ไม่มีเวลาหารายละเอียด แต่สิ่งหนึ่ง ที่ทำให้ผม ต้องศึกษาหาความรู้ ก็คือว่า
-
จีน ซึ่งเป็นผัวและพ่อ ของ ทรราช คสช. ได้สร้างความระยำ ไว้บนแผ่นนนี้  หากเรามอง ว่าความยุติธรรมของผู้ใช้น้ำ  ในแม่น้ำโขงทั้ง ลาว ไทย เขมร นับร้อยล้านชีวิต ได้นับผลกระทบเต็ม ๆ !!
-
เพราะพื้นที่ในจีน มีเขื่อนกั้นแม่น้ำโขง ถึง  6 เขื่อน และมี อีก 8 เขื่อนกำลังสร้าง นั้นจึงเป็นสาเหตุของการกักน้ำ เพื่อไว้ใช้ในประเทศ จีน 
-
จีนไม่ได้สนใจ ประชากรที่อยู่ปลายน้ำกว่า ร้อยล้านชีวิต แต่อย่างไร 
-
แล้วอย่างนี้ ก็สานมารถนั้งนึกและเห็น อนาคตของ ประเทศไทย ที่อยู่ปลายน้ำ ได้เลยว่า จะเกิดอะไรขึ้นหาก จีน ไม่ปล่อยน้ำ 
-
และนึกได้ไกลกว่านั้นอีก หาก ทรราช คสช. ยังเลียตูดจีน เหมือนทุกวันนี้  ผมไม่ได้มี อคติกับ จีน
-
แต่อยากถ้าพี่น้องตรงๆ ว่า จีน ให้อะไรเรา บ้าง นอกจากความหลอกลวง การเอารัดเอาเปรียบในเชิง ธุรกิจ 
-
สมัยรุ่น พี่ คนเดือนตุลา เดินเข้าป่า ก็เพราะเชื่อว่า จีน จะให้การสนันสนุนสู้รบกับ เผด็จการสมัยนั้น จนพี่น้องของ ฝ่ายประชาธิปไตย ตายไป หลายพันในป่าใหญ่ 
-
สุดท้าย จีนก็หักหลัง จบมือกับ อำมาตย์ไทย จนเป็นที่มาของ 66 / 23 ของอีเฒ่านรก เปรม  และคำโกหก หลอกลวง ผู้รักความ ยุติธรรมสมัยนั้น ออกจากป่า มาเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย  ด้วยคำหวานต่างๆ ทั้งเงินทุนและ ที่ดินที่ อำมาตย์ทรราช สมัยนั้นจะจัดสรร ให้
-
มาถึงวันนี้ พี่น้องเหล่านั้น ส่วนใหญ่แล้วยังไม่เคยได้เลย ตามคำหลอกลวงของ เปรม อีตุ๊ดเฒ่าแห่งบ้านสี่เสา เทเวศ
-
ผมนึกไม่ออกว่า รถไฟจีน ที่ได้สัญญากับ ทรราช คสช. จะออกหน้าตาเป็นอย่างไร ทั้งค่าก่อสร้างที่แพงกว่าใครในโลก อีกทั้งดอกเบี้ย มหาโหด ที่จีนโขกไว้ รวมถึงที่ดินข้างทาง ที่ต้องถูกบล๊อกไว้ในสัญญา การก่อสร้างรถไฟ อีก 99 ปี อีก........... เมื่อมองภาพรวม ก็เห็นอาณาจักร จีน อยู่ไม่ไกล ไม่ต้องไปรบให้แพ้ แค่แก้สัญญาให้จีนเช่าที่ 99 ปี ไทยก็เป็นทาสแล้ว
-

แต่ก่อน สมัย ทักษิญ
-
แม่น้ำโขง ถือว่าเป็นสายน้ำแห่งจิตวิญญาณที่คอยหล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนนับร้อยล้านชีวิต และมีความอุดมสมบูรณ์  จนถึงดครงการของทักษิญ ที่จะดึงแม่น้ำโขง และการเชื่อมต่อแม่น้ำหลายสายเข้า รวมกัน เพือ่การพัฒนาประเทศ 

-

หากมาวันนี้  วันที่ทรราช คสช. ครองเมืองครั้งที่ 2 หลังจากปี 2549  มานั้น รัฐบาลของ ประชาชน ไม่เคยทำอะไรได้ จะแก้ไข รัฐธรรมนูญ ก็ผิด 

รับจำนำข้าว ก็ผิด 
-

เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จากกระสุน พระราชทานก็ผิด

-

ย้าข้าราชการประจำ ที่ทำตัวขวางการพัฒนาประเทศ อย่าง สถุน ถวิล เปลี่ยนสี  ก็ผิด 

-

จัดให้มีการเลือกตั้ง ก็ยังผิด 

ทุกอย่างที่รัฐบาลที่มาจาก ประชาชน  ทำอะไรก็ผิดหมด เพราะอะไร  เพราะ เราไม่ใช่ กปปส.  เราไม่ใช่ สลิ่ม  หรือเพราะเราไม่ใช่ ประชาชน ของประเทศนี้  คำตอบ มีอยู่ในใจของ พี่น้อง แล้วครับ

-
ว่าความแห้งเหือดของน้ำเข้าขั้นวิกฤต เป็นภัยแล้งที่กำลังคุกคามพื้นที่ประเทศจีนตอนใต้ ชนิดหนักหนาสาหัส ระดับร้ายแรงที่สุดในรอบ 70 ปีเลยทีเดียว และความแห้งเหือดนั้นก็จะอยู่ต่อไปอีกกีเดือน !!   กี่ปีไม่มีใครรู้ 

....................หากพี่น้องเรายังปล่อยให้เป็น เช่นนี้ อีกต่อไปหรือ 

-
อย่าไปอ้าง อากาศเปลี่ยน ฝนหลงฤดู หิมะ-ลูกเห็บ นัดกันถล่ม แผ่นดินไหวเขย่าโลก สึนามิคร่าชีวิต และล่าสุด ทราาช ประยุทธ์ ออกมาเห่า ให้เล่นน้ำ สงกรานต์..
[3/22/16, 1:03:04 PM] superredheart: อย่าไปอ้าง อากาศเปลี่ยน ฝนหลงฤดู หิมะ-ลูกเห็บ นัดกันถล่ม แผ่นดินไหวเขย่าโลก สึนามิคร่าชีวิต และล่าสุด ทราาช ประยุทธ์ ออกมาเห่า ให้เล่นน้ำ สงกรานต์ ได้แค่วันเดียวอีก ...... มันแปลว่าอะไร 
-
ทรราช คสช. พูดถึงขนาด ให้เยี่ยวแค่ ครั้งเดียว เพราะต้องช่วยกันประหยัดน้ำ  พูดถึงขนาด น้ำล้างรถ  และสั้งห้ามชาวนาใช้น้ำปลูกข้าว

-
ที่ผมกล่าวมา นั้นคือภัยแล้ง ที่กำลังคืบคลาน กดขี่ ข่มเหงประชาชนไปทั่วทุกหย่อมหญ้า อย่างเงียบ ๆ ด้วยปากกระบอกปืน ของ ทรราช คสช.
-

แต่ ภัยที่ร้ายยิ่งกว่าภัยแล้ง  คือ  ความเห็นแก่ตัวของ อำมาตย์ ทรราช คสช.  มาวันนี้ จะจ่ายเงินให้ข้าราชการ แบบให้ฟรัเหมือนสมัย ฆาตกร อภิสิทธฺ์ ทำ  กว่า พันห้าร้อยล้านบาท  แถม  ๆ  จะเป็นเงินเดือนให้ ทหาร - ตำรวจ เพิ่มอีก 


หากยังทนได้กับการกดขี่ เหยียบหัวประชาชน ของ เหล่าทรราช ก็ทนกันไป ไม่ต้องลุกขึ้น มาเรียกร้อง หลอกครับ ไม่ต้อง คิดถึง อนาคตของลูกหลาน หลอกครับ  หลับให้สบาย กินให้อร่อย 

-
ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ ประชาชน ที่เขาทนไม่ได้กับการปฏิรูป โคตร พ่อ โคตรแม่ ของ ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบห่วยแตก โกหก หลอกลวง และโกงกินชาติ อย่างไม่มีใครกล้าจะกล่าวถึง จัดการกันเอง  หรือครับ

-
พี่น้อง ประชาชน ต้องการเห็นความ อยุติธรรมที่มีอยู่เกลื่อนเมือง  เราจะอยู่อย่างนี้    ...........ก็แล้วแต่ พี่น้อง แล้วกัน ............  ครับ 


--- การต่อต้านทรราช คสช. เป็นหน้าที่ของประชาชนชาวไทย ทุกคน ครับ

-
เสรีชน

No comments:

Post a Comment