Sunday, January 3, 2016

"พิเชษฐ" ลั่นขอรักษาอุดมการณ์ ปชป. ย้ำจุดยืนชัด 5 ข้อ ประกาศคว่ำ รธน.ชั้นประชามติ ลั่นความจริงที่ คนปชป. ไม่กล้าพูด

"พิเชษฐ" ลั่นขอรักษาอุดมการณ์ ปชป. ย้ำจุดยืนชัด 5 ข้อ ประกาศคว่ำ รธน.ชั้นประชามติ ลั่นความจริงที่ คนปชป. ไม่กล้าพูด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ก.ย.) นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตรมช.คลัง และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงคำแถลงของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ในฐานะประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ระบุหนุนร่างรัฐธรรมนูญให้ประชาชนทำประชามติ โดยยืนยันว่า มวลชนเกินครึ่งของ กปปส. ไม่เคยเลือกประชาธิปัตย์มาก่อนเลยว่า คำแถลงของนายสุเทพต้องขอบันทึกเป็นประวัติศาสตร์การเมือง ส่วนตนยังเป็นคนพรรคประชาธิปัตย์และพร้อมจะยืนหยัดรักษาอุดมการณ์และศักดิ์ศรีของพรรค ยืนยันว่าไม่เคยเห็นด้วยกับการรัฐประหารยึดอำนาจล้มระบอบประชาธิปไตย และไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญฉบับนี้

นายพิเชษฐ ยังระบุต่อว่า 1.พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ประกาศไม่รับรัฐธรรมนูญพร้อมลงมติคว่ำชั้นประชามติ 2. เปรียบนักกีฬาปฏิเสธกติกาเถื่อน 3. นักกีฬามีสิทธิไม่ลงแข่งขัน หากกติกาไม่ชอบมาพากล 4.รัฐธรรมนูญจะสร้างความวุ่นวายเสียหายแก่ระบบการเมืองและประชาธิปไตยในอนาคต 5.สังคมประชาธิปไตยสากลทั่วโลกกำลังจับตาดูแลและพร้อมจะต่อต้านรัฐบาลไทยที่มาจากการรัฐประหาร และ 6. หากยังดันทุรังอยู่เช่นนี้ ประเทศชาติมีแต่จะยิ่งเสียหายและทีมเทวดาที่ไหนก็จะมาแก้ปัฐหาเศรษฐกิจไทยไม่ได้

นายพิเชษฐ ระบุต่อว่า ต่อไปนี้ประชาธิปัตย์จะลำบาก เพราะคนกลุ่มหนึ่งเอาชื่อพรรคไปก่อพฤติกรรมที่ไม่ตรงกับอุดมการณ์ดั้งเดิมของพรรค ผู้ที่ไม่เห็นด้วยก็นิ่งเฉยเพราะเกรงใจผู้มีอำนาจที่ครอบงำพรรค สิ้นยุค นายชวน หลีกภัย ภายในพรรคเปลี่ยนแปลงไปมาก เต็มไปด้วยหัวหลักหัวตอ บ้างก็หนีหายไปจากพรรค บ้างก็ทนโท่อยู่อย่างจำนน อย่างเจ็บปวด วันนี้เราไม่เหมือนเก่า ประชาธิปัตย์ยุคเก่าหมดแล้ว มีแต่ที่เห็นๆ และหน้าใหม่ที่กำลังเข้ามาพร้อมก่อศึกทุกทิศ ประชาธิปัตย์กลายเป็น กปปส.แต่คนกปปส.จำนวนหนึ่งจำเป็นต้องเป็นประชาธิปัตย์เพราะเขาอยู่ กทม.และภาคใต้ แต่แท้จริงเขาไม่ใช่ประชาธิปัตย์แล้ว

"69 ปีแล้ว ที่พรรคยืนหยัดมาอย่างอดทน ใครไม่ชอบคนก็โปรดอย่าทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ครับ วันนี้พระเสาร์เข้าราหูแทรก รอเวลาพระอาทิตย์กับพฤหัสจะกลับมาให้คุณ คงไม่ช้าจนเราแตกดับไปเสียก่อน ตนอายุมากกว่าพรรค และถึงเวลาต้องวางมือการเมือง และปลงอายุสังขาร ขอพูดตรงไปตรงมา ไม่หวังผลทางการเมือง ส่วนที่ต้องแตกก็แตกออกไปแล้วครับ และช่วยกันจดจำไว้ว่าเขาไม่ใช่ประชาธิปัตย์แล้ว" นายพิเชษฐ ระบุ

นอกจากนี้ นายพิเชษฐได้ตอบกระทู้ถามในเฟซบุ๊กตอนหนึ่งว่า "ใครละที่ปลุกม็อบออกมาฆ่ากัน คนเจ็บคนตายคนพิการเท่าไร ใครรับผิดชอบ ฝ่ายแกนนำปลุกม็อบทั้งหลายเคยมีใครเจ็บใครตายบ้าง ล้วนแต่เอาประชาชนที่ยังไม่ตื่นมาเป็นเครื่องมือ วันนี้ดัชนีตลาดหุ้นเราต่ำที่สุดในเอเชีย ส่งออกสินค้าถูกตัดจีเอสพี ต้องเสียภาษีนำเข้ามากกว่าประเทศเพื่อนบ้าน 6-10% ถูกปักธงแดงเรื่องสายการบินจนจะหายนะหมด ถูกมาตรการประมงจนต้องเสียหายปีละกว่า 2 แสนล้านบาท พืชผลการเกษตรทุกอย่างราคาตกหมด ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศถูกตัด ประเทศสหภาพทั้งหมดงดส่งผู้แทนเยือนไทย หายนะแค่นี้พอไหม เกิดจากสถานการณ์อะไร พันธมิตรชุมนุม กปปส.ปิดเมืองรวมหลายร้อยวัน ใครไปร่วมบ้าง เสื้อแดงเผาเมืองกี่ครั้ง ใครเป็นฝ่ายความมั่นคงรับผิดชอบ ผมไม่มีเวลาจาระไนมากกว่านี้ และหากคิดว่าผมคิดผิดและคบไม่ได้ เชิญเลิกเป็นเพื่อนกับผมได้ครับ"

No comments:

Post a Comment