Sunday, December 13, 2015

แม่ “จ่านิว” ระบุเป็นห่วงลูกตลอดชีวิต แต่ไม่เคยคิดห้ามการทำกิจกรรมซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกได้เลือก ทั้งไม่ต้องการเอาความเป็นห่วงมารั้งลูกไว้

บีบีซีไทย - BBC Thai

แม่ "จ่านิว" ระบุเป็นห่วงลูกตลอดชีวิต แต่ไม่เคยคิดห้ามการทำกิจกรรมซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกได้เลือก ทั้งไม่ต้องการเอาความเป็นห่วงมารั้งลูกไว้

แม่ของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ เปิดใจพูดถึงมุมมองความหวังในอนาคตของลูกชาย เผยไม่เคยคิดห้ามลูกทำกิจกรรมการเมือง ด้านรัฐบาลขอให้นักกิจกรรมใช้สติตรึกตรองด้วยปัญญา

วันนี้ เว็บไซต์ของรัฐบาลไทยเผยแพร่ข่าวสารเรื่องที่ พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเดินทางไปจัดกิจกรรมของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเมื่อสองวัน ที่ผ่านมาและยังแสดงความต้องการจะจัดอีกครั้งว่า อยากให้นักจัดกิจกรรมการเมืองเหล่านั้น ใช้สติตรึกตรองด้วยปัญญา ก็จะพบว่าสังคมไม่ยอมรับการกระทำในลักษณะก่อความวุ่นวายเช่นนี้ และสิ่งที่ฝ่ายความมั่นคงดำเนินการนั้น ก็เป็นไปเพื่อรักษาสวัสดิภาพและความปลอดภัยของทุกคน ดังนั้นหากคิดจะจัดอีกครั้ง คงมองเจตนาเป็นอื่นไม่ได้ นอกจากพยายามยั่วยุให้เกิดความไม่สงบในประเทศ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงอาจจำเป็นต้องพิจารณาใช้มาตรการอื่นจากที่ดำเนินการอยู่ ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ นักศึกษาที่เป็นหนึ่งในแกนนำจัดกิจกรรม 'นั่งรถไฟ ไปอุทยานราชภักดิ์ ส่องแสงหากลโกง' เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2558 คือนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ อีกด้านหนึ่งเขาเป็นพี่ชายคนโตของน้องสองคน บีบีซีไทยได้พูดคุยกับนายสิรวิชญ์และนางพัฒน์นรี ชาญกิจ แม่ของเขา โดยได้สอบถามมุมมองของผู้เป็นแม่ถึงความหวังในอนาคตของลูกชาย และความรู้สึกต่อสิ่งที่ลูกกำลังทำอยู่ ซึ่ง นางพัฒน์นรี บอกว่าไม่เคยคิดห้ามการทำกิจกรรมของลูกชาย เพราะเป็นสิ่งที่เขาได้เลือกแล้ว ส่วนเรื่องความเป็นห่วงนั้นย่อมมีอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่ต้องการเอาความเป็นห่วงมาดึงลูกเอาไว้ ‪#‎จ่านิว‬

No comments:

Post a Comment