Sunday, September 27, 2015

การฟ้องร้องคดีแพ่ง ในข้อหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตาม ATCA หรือ the Alien Tort Claim Act, 1789

มี ผู้แจ้งกับ ผมว่า น่าจะมี การฟ้องร้องคดีแพ่ง ในข้อหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตาม ATCA หรือ the Alien Tort Claim Act, 1789 หรือ รัฐบัญญัติ ที่ 1350 (กฏหมายภายในของสหรัฐฯ) ต่อ "ท่านผู้นำ ประยุทธ" ในศาลสหรัฐฯค่อนข้างแน่

๑. ผมจะขอยืนรอดู เมื่อ U.S. Marshal หรือ ตัวแทน มาส่งสำเนาคำฟ้อง และหมายแก้คดี (คดีแพ่ง) ของศาล District ศาลใดศาลหนึ่ง หรือ ศาล Federal Court ใส่มือหัวหน้า Security Guard ของสหรัฐอเมริกา และ องค์การสหประชาชาติ มอบหมายให้ดูแล "ท่านผู้นำ" กับคณะ


๒. เมื่อหมายเรียกแก้คดี และ สำเนาคำฟ้อง ถึงมือบุคคลที่ว่า ตามกฏหมายภายในของสหรัฐอเมริกา

๓. "ท่านผู้นำ" ต้องตั้งทนายความ ไปสู้คดีในศาลภายใน ๒๔ - ๔๘ ชั่วโมง ผลการส่งหมายแก้คดี และ สำเนาคำฟ้อง ในคดีนี้ ถือว่า ถึงคณะ คสช. และ ผู้ร่วมขบวนการในประเทศไทย ที่เข้าไปช่วยทำงานทุกๆคน

๔. ผลต่อไปทางกฏหมาย ที่จะต้องเกิด ก็คือ:

๕. อัยการของศาลอาญาพิเศษของ องค์การสหประชาชาติ ที่ตั้งขึ้นตามข้อบัญญัติที่ 827(1993) ของคณะมนตรีความมั่นคง หรือ Security Council

๖. ศาลใดศาลหนึ่ง ก็จะขอเริ่มต้นไต่สวนคดีอาญา ในศาลอาญาพิเศษของ องค์การสหประชาชาติ ในเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย นับแต่เดือน กันยายน ปีพ.ศ.๒๕๔๙ จนมาถึงเวลาปัจจุบัน

๗. เมื่อศาลอาญาพิเศษฯ ไต่สวนแล้ว มีมูล "Prima Facie produces the Criminal gravity in this case"


๘. ศาลอาญาพิเศษฯ ก็จะออกหมายจับ "ท่านผู้นำ คณะ คสช. และผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดทุกคน ไม่มีการยกเว้น สู่ศาลอาญาพิเศษของ องค์การสหประชาชาติ เพื่อพิจารณา และ พิพากษาคดี ต่อไป.

No comments:

Post a Comment