Tuesday, March 24, 2015

ฉายาและ legacy ของนายกฯ​ไทย



เครดิต ประชาไท




เนื้อหาโดย benja sricharoon
นายกเปรมฯ "ทหารเป็นของพระราชารัฐบาลเป็นเหมือน จ๊อกกี่ขี่แล้วก็ไป"-ชี้นำทหารให้ทำรห.รบ.ทักษิณ

นายกชวน เชื่องช้า "ยังไม่ได้รับรายงาน เราเชื่อในระบบรัฐสภา"-ปรส.แปดแสนล้าน สิบปีคดีชนตอใหญ่หมดอายุ   ปท.เสียหายไม่มีใครต้องรับผิดชอบ  สปก๔-๐๑ เอาที่ดินเกษตกรไปแจกเศษฐีนายทุน ต้องยุบสภาเพราะพรรคร่วมรบ.ถอนตัว

นายกทักษิณ "ตาดูดาวเท้าติดดิน"-สนามบินสุวรรณภูมิสำเร็จ สามสิบบาทรักษาทุกโรค พักหนี้เกษตรกร โอทอบ  เอสเอมอี หนึ่งตำบลหนึ่งผลิดพันธุ์ฯลฯ เศรษฐกิจดีปท.มีเงินให้ ตปท.กู้

นายกอภิสิทธิ์ "เก้าสิบวันทำได้จริง"-ฆาตกรสั่งฆ่า ๙๙ ศพ โรงพักร้าง ๓๙๖ โรง ไม้กันผี จีที๒๐๐ ไข่ชั่งกิโลขายฯลฯ นายกหนีทหารจากค่ายทหาร

นายกยิ่งลักษณ์   "จะขอตายในสนามปชต." แก้ปัญหาน้ำท่วมใหญ่ที่ฟ้าประทานมาให้เมือเริ่มรับตำแหน่ง โครงการรถไฟความเร็วสูง (ถูกเบรกจนหัวทิ่ม)โครงการรับจำนำข้าว เพิ่มรายได้ให้ชาวนาแต่พ่อค้าคนกลางเสียผลประโยชน์ ฯลฯ เป็นผู้นำที่ยอมรับของนาๆอารย ปท.

นายกประยุทธ  "รบ.ปชต.๙๙ .๙๙%"   คือรบ.เผด็จการปล้นอำนาจใช้กฎอัยการศึกเป็นอาวุธปกป้องตัวเอง เรียกปรับทัศนคติเป็นสูตรสำเร็จกับคนคิดต่าง มีอำนาจล้นฟ้าแต่ใจเป็นปลาซิว กลัวยกนิ้ว กล่องกระดาษเลือกตั้ง นั่งอ่านหนังสือ กินแฮมเบอร์เกอร์  ชูป้ายเรียกร้องฯลฯ   นโยบายที่คิดเองได้คือ มะนาวแพงก็ปลูกกินเอง(รอกว่าลูกจะงอกมะนาวก็ถูกแล้ว)"  ปชช.คนธรรมดาขอวีซ่าเข้าปท.ได้ แต่ผู้นำปท.เขาไม่ออกวีซ่าให้เพราะเจอ Blacklist US....เป็นปท.เดียวที่ปชช.มีศักดิ์ศรีดีกว่าผู้นำ..... 555





No comments:

Post a Comment