Friday, October 14, 2016

นัดลดา รัตนกรี (จุลานนท์) เหยื่อของระบอบภูมิพล จริงหรือไม่?

อีกหนึ่งเหยื่อของระบอบภูมิพล 

อดีตนักแฮกเกอร์มือหนึ่งของประเทศไทย โบกี้ หรือ  นัดลดา รัตนกรี (จุลานนท์) ลูกสาวคนเล็กกับภรรยาคนแรกของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรี อดีต ผบ.ทบ. คนสนิท พล.อ
 เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ 

โบกี้เข้าถวายงานรับใช้พระองค์ด้วยความจงรักภักดีมาตลอด แต่กษัตริย์ไทยผู้ไม่เคยไว้ใจใครอย่างแท้จริง จึงว่าจ้างนักแฮกเกอร์อีกคนคอยติดตามโบกี้อย่างใกล้ชิด จนวันหนึ่งโบกี้ถูกเรียกตัวเข้าพบ และเป็นวันที่ทำให้เธอตาสว่าง และ นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอเกลียดชังสถาบันพระมหากษัตริย์และระบอบเผด็จการอย่างเต็มตัว เลือดของปู่ "สหายคำตัน" หรือ พ.ท.โพยม จุลานนท์ อดีตแกนนำพรรคคอมมิวนิสต์ประเทศไทยได้สูบฉีดในร่างกายเธออย่างแรงกล้าเกินกว่าสายเลือดของพ่ออย่างสุรยุทธ์จะลบล้างได้

บทสนทนาต่อจากนี้คือสิ่งที่ถอดมาจากสถานการณ์จริง

บอด : มึงรู้ไหมว่าทำอะไร กูให้คนตรวจสอบมึงแล้ว มึงทำให้กูไม่พอใจอย่างมากที่เข้าไปล้วงข้อมูลในมูลนิธิและในระบบสำนักงานทรัพย์สินฯ"

คำพูดเป็นไปด้วยความเกรี้ยวกราดยิ่ง เด็กสาววัยยี่สิบกว่าต้องตกใจด้วยความหวาดกลัว มิอาจจะมีวาจาตอบโต้ใดๆ

บอด : ในประเทศนี้ มีเพียงกูเก่งได้คนเดียว มึงเป็นใครจะมารู้อะไรดีกว่ากู" 

บอด : มึงรู้จักกูน้อยไปเสียแล้ว พ่อมึงก็คงช่วยอะไรไม่ได้"

หลังจากวันนั้น เธอก็ตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายยิ่ง สุรยุทธ์พยายามขอเข้าเฝ้าเพื่อร้องขอชีวิตลูกสาวแต่ไม่เป็นผล เขาทำดีที่สุดคือให้ลูกสาวเดินตามรอยปู่ คือ การหลบหนีออกนอกประเทศเสียพร้อมถอดชื่อเธอออกจากระบบสำมะโนประชากรทั้งหมด และนั่นคือจุดเริ่มต้นให้เธอกลายเป็นแนวร่วมฝ่ายประชาธิปไตยเช่นเดียวกับคุณปู่ "สหายคำตัน" ที่เธอเคารพรัก ด้วยวลีประวัติศาสตร์ 

"หนูมีสายเลือดปู่มากกว่าเลือดพ่อ" 

แต่ด้วยความผิดพลาดหรือการข่าวอาจรั่ว 5 ปีที่ผ่านมา เธอถูกลอบยิงที่ฮ่องกง เดชะบุญหรือพระบารมีอาจเสื่อม เธอถูกยิงเข้าแค่แขนรอดตายหวุดหวิด เพื่อนสนิทนำส่งโรงพยาบาลทันที จากนั้นมาเธอไม่เคยไว้วางใจผู้ใดอีกเลย 

หากเธอได้อ่านโพสนี้ ขอจงรับรู้ว่า แอดมินขอสรรเสริญความกล้าหาญและนับถืออุดมการณ์แห่งประชาธิปไตยของเธอตลอดกาล ไม่ว่าเธอจะอยู่แห่งหนใดในที่ปลอดภัยในโลกกว้างใบนี้ เราเชื่อมั่นว่าด้วยความสามารถทางคอมพิวเตอร์ของเธอจะได้รับข้อความนี้ในที่สุด 

ด้วยความนับถือ

@สะท้านฟ้า

No comments:

Post a Comment