Tuesday, February 9, 2016

ยุคมืดทรราช คสช.ครองเมือง การลุกขึ้นขับไล่ทรราช คสช.จึงเป็นหน้าที่ของประชาชนทุกคน

ยุคมืดทรราช คสช.ครองเมือง  การลุกขึ้นขับไล่ทรราช คสช.จึงเป็นหน้าที่ของประชาชนทุกคน

 

             สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้เสี่ยงที่จะลุกลามบานปลายนำไปสู่กลียุคซึ่งสะท้อนสัญญาณจากเหตุการณ์แก๊งถ่อย ดิบ เถื่อนที่ออกปฏิบัติการกดขี่ คุกคามประชาชนทุกวัน รวมทั้งบุคคลสำคัญที่เป็นฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลทรราช คสช.อย่างรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆและรายวันโดยเฉพาะการขุมขู่ นิสิตนักศึกษา และประชาชน เยี่ยงการกระทำของโจร ต่อพวกเขาครอบครัวของพวกเขาเหล่านั้น อย่างไม่เคยปรากฏให้เห็นมาก่อน

 

    จริงอยู่ก่อนหน้านี้ นิสิตนักศึกษาประชาชน ได้ตายไปกว่า หมื่นคนด้วยน้ำมือของทหารทรราช ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ 2516 ,2519 ,2535 ,2552-3,และล่าสุด 2557 ก็ได้ฆ่าพี่น้องประชาชนที่ถนนอักษะ

 

              ก่อนหน้านี้ก็เกิดเหตุการณ์ ยิงประชาชน ทีสนามกีฬาข้างมหาวิทยาลรามรามคำแหงเสียชีวิตหลายรายขณะชุมนุม อยู่ภายในสนมกีฬา ข้างมหาวิทยาลัย อีกทั้งการรุมทำร้ายพี่น้องประชาชน อย่างป่าเถื่อนด้วยทหารนอกเครื่องแบบ ในรูปแบบของ มวลชน กปปส. เหตุการณ์ครั้งนั้น เสียงปืนจากทั่วทุกทิศทาง ได้ยิงเข้าใส่ พี่น้ปงประชาชนอย่างบ้าคลั่ง พร้อมทั้งมีการพยายามตัด น้ำ ตัดไฟ ให้พี่น้องในที่ชุมนุมได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งการเผารถบัสที่จอดอยู่ด้านหน้า จนเป็นเหตุให้มีคนตายในรถดังกล่าว

 

          ความรุนแรงที่ได้กระทำต่อ พี่น้องไม่ได้หยุดแค่นั้น การใช้ปืนยิงใส่บ้านพักของ พี่น้องประชาชน ที่ต่อต้านทรราช คสชอีกทั้งการปาระเบิดใส่บ้านพักประชาชนที่ไม่เห็นด้วยหลายคนอย่างต่อเนื่อง

 

                ข้อน่าสังเกตุก็คือเหตุร้ายที่เกิดกับพี่น้องประชาชนภายใต้การนำของ ประยุทธ์ จันทรโอชา ผู้นำ ทรราช คสช. มานานกว่า 2 ปี ก่อนรัฐประหารจะถึงปัจุจบัน   และมีการปรับทัศนคติด้วยวิธีอันป่าเถื่อน ไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิที่ถูกเปลื่อยกายและถูกซ้อมอย่างทรามานต่อหน้าทหารชั่วเหล่านั้น ( จากปากคำของน้องเปิ้ล กริชสุดา )รวมทั้งบุคคลสำคัญทางการเมืองที่เป็นฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลทรราช คสช. ถูกคุกคามอย่างวัฒนา เมืองสุก และสมาชิกพรรคเพื่อไทย และพี่น้องเสื้อแดง เหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นเกือบ 30 ครั้ง แต่ตำรวจกลับไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้แม้แต่คนเดียว

 

 

                 ที่สำคัญ ทรราช คสช.กลับกลายเป็นแก๊งอันธพาลถ่อย ดิบ เถื่อนพวกนี้ถูกตั้งข้อสงสัยว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับกองกำลังชุดดำที่เคยก่อการร้ายเผาบ้านทำลายเมืองเมื่อปี 2553 แล้วโยนความผิดให้กับ พี่น้องเสื้อแดง  รวมทั้งข้อสงสัยที่ว่าปฏิบัติการถ่อย ดิบ เถื่อนทั้งหมดอาจเกี่ยวข้องกับบิ๊กมีสีที่เป็นขี้ข้า ระบอบอำมาตย์ทรราช โดยเฉพาะ  พล... จักรทิพย์ ชัยจินดาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ทำตัวปกป้อง เหล่า ทรราช คสช. และสมุน กปปส อย่างสุดชีวิต ลืมคำว่า ผู้พิทักษ์สันติราฎร์ จนหมดสิ้น

 

 

                ล่าสุดขบวนการใต้ดินของทรราช คสช. ได้ลอบสังหารประชาชนฝ่ายต่อต้านทรราช คสช. จนบาดเจ็บเลือดสาดหลายสิบรายโดยบางคนอาการสาหัส ขณะที่กลุ่มอันธพาลในเครื่องแบบ ภายใต้การนำของ นายสุวิทย์  หรือ "พุทธอิสระ" แกนนำ กปปส อาจารย์ของทรราช คสช.ที่ปิดล้อมศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีเสียงปืนยิงเข้าใส่ประชาชนเป็นระยะๆ ในช่วงเวลากลางคืน

 

 

               ภายใต้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นบ้านเมืองไม่ต่างอะไรจากการอยู่ในยุคมืดภายใต้ระบอบทรราช คสช. ครองเมือง โดยรัฐบาลทรราช คสช.ที่ได้สมคบกับ ฆาตกร 99 ศพของพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้..

[2/9/16, 8:27:11 PM] ALEXIS CHOTIPANCHARAT: การจะสถาปนาประเทศให้เป็นสาธารณรัฐได้ ต้องทำอะไรให้สำเร็จบ้าง

 

เพราะอำนาจกษัตริย์ควบคุมและบงการความคิดของสมุนใช้เป็นเครื่องมือในการค้ำอำนาจและผลประโยชน์มาประมาณ 60 ปี ตอนนี้มีกองกำลังติดอาวุธสงครามที่พร้อมจะฆ่าประชาชนทุกคนที่ลุกขึ้นสู้ (52,53) 3 แสนกว่านาย ยังไม่รวมกำลังสำรอง ควบคุมอำนาจตุลาการได้อย่างเบ็ดเสร็จ มีเจ้าหน้าที่รัฐที่มีหน้าที่ควบคุมกลไกรัฐ ที่ถึงแม้รับเงินเดือนจากภาษีประชาชนแต่เอาไปเรียกเป็นข้าราชาอีกประมาณ 2 ล้านคน

 

ก่อนทำหน้าที่ต้องปฏิญาณสาบานตนต่อหน้ารูปกษัตริย์ ไม่ใช่ปฏิญาณสาบานตนต่อประชาชนเจ้าของเงิน อัลตารอยอลลิสต์สุดขั้วอีกประมาณ 1 ล้าน (เดา) ถึงแม้ว่าในอนาคต(ซึ่งไม่รู้ว่าตอนไหน)อาจจะมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกต้งปาหี่ แต่รัฐบาลปาหี่ที่ได้เป็นรัฐบาลก็ไม่มีอำนาจในการบริหารประเทศเป็นเสมือนหุนกระบอกที่ถูกเชิดชักใยจากเผด็จการกษัตริย์ที่อยู่หลังฉาก โดยที่ประเทศมีกรุงเทพฯเป็นศูนย์กลางอำนาจ

 

ฝ่ายสาธารณรัฐจะต้องทำอย่างไร

 

1.ตั้งองค์กรขึ้นมา ประสานต่างประเทศไว้ก่อนเหมือนที่กำลังทำอยู่ เตรียมขอความช่วยเหลือและการสนับสนุนจากนานาประเทศ

 

2.ยึดกรุงเทพฯ(ยึดอะไรบ้างต้องทำการบ้าน)โดยที่สามารถสะกัดกำลังทหารจากส่วนภูมิภาคที่จะเข้ามายึดกรุงเทพคืนได้

 

3.ประกาศเปลี่ยนประเทศเป็นสาธารณรัฐ ให้เจ้าหน้าที่รัฐทั้งหมดที่สนับสนุนสาธารณรัฐทำอะไรและควบคุมอะไร

 

4. ....

 

5. ....

 

ดูไม่ง่ายเลยใช่ไหมครับ ดูแล้วไม่มีทางเป็นไปได้เลยใช่ไหมครับ

แต่คณะราษฎรทำได้ และต้องมีการต่อต้านแน่นอนซึ่งคณะราษฎรก็ทำได้ สามารถปราบกลุ่มต่อต้านได้สำเร็จ ซึ่งผมคิดว่าครั้งนี้ไม่ง่ายเหมือนยุคนั้นแน่นอนและอาจมีการบกันเป็นสงครามกลางเมือง

 

ว่างๆจากการศึกษาข้อมูลและแบ่งปันข้อมูลให้คนใกล้ชิด(เอาที่ทำได้) ผมอยากให้มิตรสายทุกท่านรวบรวมข้อมูลอันจำเป็นทั้งหมด คลังน้ำมัน โรงไฟฟ้า(ทั้ง กฝผ.และ กฟภ.) สถานีวิทยุ สถานีโทรทัศน์ เคเบิ้ลท้องถิ่น องค์การโทรศัพย์ องค์การสื่อสาร สะพาน ค่ายทหารแยกด้วยว่าเป็นระดับใดเช่น กองพัน กรม กองพล ดูกูเกิ้ลเอิร์ธส่องเข้าไปดูเลยครับ ไม่รู้ว่าอาคารประเทศนั้นคืออะไรไว้ใช้ทำอะไรไม่เป็นไร ดูให้ติดตา ดูให้ขึ้นใจ ทางเข้าทางออกอยู่ตรงไหน ทำไมกลุ่มอาคารนี้ถึงมาตั้งอยู่ด้านหลังในที่ห่างไกลจากกลุ่มอาคารอื่น ทำไมถนนเส้นนี้ดูกว้างกว่าปกติ เหมือนสนามบินเล็ก(ลับ) ลากไม้บรรทัดดูเลยครับ ยาว 1 กิโลเมตรขึ้นไปใช้เป็นสนามบินขนาดเล็กได้ แต่ละพื้นที่ต้องช่วยกันเก็บข้อมูลมีโอกาสสูงที่จะได้ใช้ ยิ่งเรามีข้อมูลมาก เราก็จะมีโอกาสทำสำเร็จได้มาก เมื่อถึงเวลาอันควร ส่งข้อมูลนี้ให้ส่วนกลาง ผมเชื่อว่าส่วนกลางมีทีมประมวลภาพรวมที่มีประสิทธิภาพ

 

ผมเชื่อว่าเมื่อวันนั้นมาถึงเราจะได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่รัฐส่วนหนึ่ง ถึงแม้ว่าตอนนี้เขาจะกราบอยู่ก็ตาม เหมือนคณะราษฎรที่วันนี้กราบแต่พรุ่งนี้ยึด ชั้นความลับเป็นเรื่องสำคัญที่คณะหมอเหล็งโดนจับทั้งๆที่ยังไม่ทันได้ทำอะไรก็เพราะรักษาความลับไม่ได้

 

จบการแสดงข้อเสนอของผมในรอบนี้ ขอให้พวกเราประสบความสำเร็จ

 

น้อมรับคำติชมครับ

 

ประชาชนจงเจริญ สาธารณรัฐจงเจริญ

 

-

 

Cr.  Hleng Srijan


No comments:

Post a Comment